เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดใจแมนซิตี้แพ้เซาธ์แฮมป์ตัน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดใจแมนซิตี้แพ้เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 เกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุหากมองในแง่ฟอร์มการเล่นไม่มีอะไรต้องติ โดยเฉพาะเกมบุกที่ดุดัน





เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจหลังเห็นลูกทีมโดน "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน เผาเครื่องด้วยสกอร์ 0-1 ที่สนามเซนต์ แมรี่ส์ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 แมนฯ ซิตี้ เพิ่งจะทำผลงานได้อย่างเลิศเลอเพอร์เฟกต์ในแมตช์ไล่ถลุง ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะฉลองหนักเกินไป 

เพราะในเกมเยือน "เดอะ เซนต์ส" กลายเป็นว่าทีมโดนทีเด็ดเจ้าบ้านจากการยิงไกลสุดงามหยดชดช้อยของ  เช อดัมส์ ที่ปั่นโค้งด้วยขวากว่า 40 หลาบอลลอยโด่งข้ามหัว เอแดร์ซอน เข้าประตู ในนาทีที่ 16 และเป็นประตูชัยของ เซาธ์แฮมป์ตัน

จากความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ แพ้เป็นเกมที่ 9 ในลีก มี 66 คะแนน ยังต้องการอีก 4 แต้มเพื่อการันตีตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดย กวาร์ดิโอล่า เปิดใจหลังจบเกมว่า "มันยังคงเป็นฤดูกาลของเรา เราเล่นได้ดีจริงๆ แต่ดันปล่อยให้เกิดความผิดพลาดบริเวณกรอบเขตดทษ และพวกเขาก็ลงโทษเรา"

"หลังจากนั้น เราสร้างโอกาสได้มากมาย แต่ยิงประตูไม่ได้ วันนี้มันเป็นสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้กับการเล่นเกมพรีเมียร์ลีก เราต้องพัฒนาในเรื่องนี้ แต่หากมองในแง่ของฟอร์มการเล่น รวมทั้งแนวทางที่เราเล่น ไม่มีอะไรต้องพูด เราเล่นเกมบุกได้อย่างสุดยอด และมีผู้เล่น 10 บุกขึ้นไปถึงบริเวณกรอบเขตโทษ"

"พวกเขายิงประตูได้ และพวกเขามีโอกาสอีกครั้งในช่วงท้ายเกม แต่ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น เราเล่นได้ดีจริงๆ ในฤดูกาลนี้ กับเกมพรีเมียร์ลีก เราแพ้เยอะมาก แต่ไม่ได้ขาดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม โดยทั่วไปแล้ว ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีเยี่ยมในหลายๆเกม 

แต่เมื่อคุณมีโอกาสยิง 20 ครั้ง และมีนักเตะถึง 10 คนในกรอบเขตโทษ คุณต้องยิงประตูได้ เราสร้างโอกาสได้มากมาย แต่เราต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบาก พวกเขายิงประตูได้ ส่วนเรามีโอกาสเยอะแต่ทำไม่ได้"

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังหวังว่านักเตะจะใช้บทเรียนในเกมนี้ไปปรับปรุงเพื่อเตรียมความพร้อมในเกมเอฟเอ คัพ พบ อาร์เซน่อล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปะทะ เรอัล มาดริด นัด 2 รอบ 16 ทีมสุดท้าย "บางทีเกมนี้มันอาจจะช่วยเรา 

ในสถานการณ์นี้ ต้องบอกว่านี่คือช่วงเวลาสำคัญ ประตูแรกในเกมกับเชลซี (แพ้ 1-2) เรามอบของขวัญให้กับพวกเขา ฉะนั้นเราไม่ควรให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก" กุนซือเลือดสแปนิช ระบุ

ติดตามอัพเดท  ข่าวกีฬา  ได้เป็นประจำทุกวัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โชเซ่ มูรินโญ่ เชื่อกรรมการเข้มงวดกับตนเป็นพิเศษ

ปธ.ยูฟ่า เปิดใจ ลิเวอร์พูล กับเส้นทางแชมป์พรีเมียร์ลีก

กอร์เนย่า เปิดบ้านพบ บาร์เซโลน่า