เซลต้า บีโก้ เปิดบ้านถล่ม กาดิซ 4-0

เซลต้า บีโก้ เปิดบ้านถล่ม กาดิซ 4-0 ในศึกลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา


เริ่มเกมมาได้แค่ 6 นาทีแรก เจ้าถิ่น เซลต้า บีโก้ มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะเล่นกันสองคน ยาโก้ อาสปาส แทงบอลออกซ้ายให้ โนลีโต้ ก่อนวิ่งไปแล้วแล้วจ่ายคืนหลังให้อดีตแข้งเรือใบสีฟ้า หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายไม่ถึง 12 หลาผ่านมือ เฮเรเมียส เลเดสม่า นายด่านกาดิซเบียดเสาแรกเข้าไป

นาที 10 กาดิซ เกือบได้ลูกตีเสมอ หลัง อิบัน อเลโฆ่ ดูดบอลลงพื้นในกรอบก่อนหักเข้าซ้ายแล้วปั่นโค้งบอลกำลังจะเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลอยู่แล้วแต่ รูเบน บลังโก้ จอมหนึบของเซลต้าบินปัดปลายนิ้วออกหลังหวุดหวิด

    อีกนาทีถัดมา จากลูกเตะมุมทางด้านขวาเปิดมาเสาแรกให้ ฟาลี่ ฆิเมเนซ เช็กไปเสาสองให้ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ที่ยืนโล่งๆไม่ถึง 6 หลาโขกย้อนตัว รูเบน บลังโก้ แต่บอลดันไปชนเสาก่อนมาเข้ามือนายด่านเจ้าถิ่นอย่างน่าเสียดาย

  นาที 27 เซลต้า บีโก้ มาได้ลูกที่จุดโทษหลัง ซานติ มีน่า แตะบอลหลบ เฮเรเมียส เลเดสม่า ไปแล้วแต่โดนนายด่านกาดิซขวางล้มลงไปเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ ยาโก้ อาสปาส จะยิงเข้าไปไม่พลาดให้ เซลต้า บีโก้ นำกาดิซ 2-0 และเป็นประตูที่ 7 นำดาวซัลโวร่วม มิเกล โอยาร์ซาบัล ของเรอัล โซเซียดาด

    ด้าน ซานติ มีน่า ซึ่งเรียกจุดโทษให้เจ้าถิ่นได้ต้องสังเวยอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวก่อนที่ นาที 34 จะเปลี่ยนเอา ฟรานซิสโก้ เบลทราน ลงมาเล่นแทน

    นาที 40 อีกครั้งที่ กาดิซ ใกล้เคียงกับการได้ลูกตีไข่แตกหลัง อิบัน อเลโฆ่ ครอสบอลยาวมาเสาไกลถึง อัลแบร์โต้ เปเรอา วิ่งมาแปด้วยขวาย้อนไปเสาแรกบอลพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

    กลายเป็นเจ้าบ้าน เซลต้า บีโก้ ที่ใช้โอกาสไม่เปลืองบอลสวนกลับเร็วก่อนตบมาหน้าประตูให ยาโก้ อาสปาส คืนหลังให้ ฟรานซิสโก้ เบลทราน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาตะบันนอกกรอบไปแฉลบ  มาร์กอส เมาโร เปลี่ยนทางเข้าไป เจ้าถิ่น เซลต้า บีโก้ นำโด่ง 3-0

  แถมไม่กี่อึดใจมาได้เม็ดที่สี่นำห่าง 4-0 ในนาทีที่ 45+1 จากจังหวะที่ เดนนิส ซัวเรซ วางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษถึง บราอิส เมนเดส โขกเปลี่ยนทางเข้าไป

นาที 80 กาดิซ มาได้ลุ้นตีไข่แตกหลังได้ฟรีคิกกลางประตูกว่า 23 หลา ก่อนที่ อีซัค การ์เซเลน แบ็กจอมบุกจะปั่นข้ามกำแพง บอลพุ่งจะเสียบเสาไกลอยู่แล้วแต่ รูเบน บลังโก้ มือกาวเจ้าถิ่นยังพุ่งปัดออกหวุดหวิด

    นาที 87 อาสปาส จ่ายบอลทะลุให้ ลูกัส โอลาซ่า แบ็กซ้ายเติมขึ้นสูงก่อนหลุดเข้าไปซัดบอลผ่านตัว เลเดสม่า เข้าไปแล้ว ทว่าผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ โอลาซ่า ไปก่อน

    ช่วงทดเจ็บ นาที 90+3 มิเกล เบซ่า ตัวสำรองหลุดเข้าไปซัดบอลเข้าประตูไปแล้วแต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นล้ำหน้าอีก จบเกม เซลต้า บีโก้ ไล่ถล่มเอาชนะ กาดิซ 4-0 คว้าสามแต้มพร้อมขยับขึ้นรั้งอันดับ 9 มี 16 คะแนน ส่วน กาดิซ แพ้เป็นนัดที่ 5 มี 18 คะแนน เท่ากับ กรานาด้า แต่ลูกได้เสียเป็นรองทำให้หล่นมาอยู่อันดับ 7 แทน









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โชเซ่ มูรินโญ่ เชื่อกรรมการเข้มงวดกับตนเป็นพิเศษ

กอร์เนย่า เปิดบ้านพบ บาร์เซโลน่า

ปธ.ยูฟ่า เปิดใจ ลิเวอร์พูล กับเส้นทางแชมป์พรีเมียร์ลีก