เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้แมนซิตี้ยังไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้แมนซิตี้ยังไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์ แม้ล่าสุดบุกเชือด เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 พร้อมอวย ลิเวอร์พูล ตอนนี้ดูดีกว่าใครเพื่อน 


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า "เรือใบสีฟ้า" ยังคงไม่ใช่ทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ถึงแม้ทำอันดับขึ้นมาอยู่กลุ่มบนเรียบร้อย หลังจากบุกไปเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

  แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูชัยจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ยิงได้ตั้งแต่นาทีที่ 16 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้พวกเขาขึ้นมาอยู่อันดับหกในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยมี 23 แต้ม จากการลงแข่ง 13 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง ที่ลงเตะมากกว่า 1 นัด 8 แต้ม ซึ่ง เป๊ป มองว่า "เรือใบสีฟ้า" ยังคงห่างไกลจาก "หงส์แดง" ที่เพิ่งบุกไปยำใหญ่ คริสตัล พาเลซ 7-0 ในวันเดียวกัน 

     "เรายังอยู่ห่างไกล ลองดูตารางคะแนนสิ เราตามหลายแต้มเลยนะ นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังมีโมเมนตัมที่ดีในเรื่องของจำนวนประตูด้วย หลังบุกไปคว้าชัยถึง 7-0 ที่บ้านของ คริสตัล พาเลซ จริงๆ เกมที่ พาเลซ เจอกับ ท็อตแน่ม (เสมอ 1-1) ผมได้ดูด้วยนะ พวกเขาเล่นได้ดีเลยล่ะ แต่แน่นอน ไม่มีใครสงสัยความยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล"

     "บางครั้งเราจะมาโฟกัสมากไปก็ไม่ดี เพราะที่ผ่านมา เราทำคะแนนหลุดมือเยอะมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมก่อนหน้านี้ (เปิดบ้านเสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 เมื่อวันอังคาร) ฤดูกาลที่แล้วเรามาเยือนที่นี่ และเล่นได้ดี มีโอกาสเพียบ ซึ่งผมก็ไม่รู้หรอกว่า เรายิงตรงกรอบกี่ครั้ง แต่สุดท้ายแพ้ (0-1) วันนี้เราก็เล่นได้ดีเช่นกัน แต่ได้ผลการแข่งขันไม่เหมือนกับซีซั่นก่อน ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 49 ปี เปิดใจหลังเกม




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โชเซ่ มูรินโญ่ เชื่อกรรมการเข้มงวดกับตนเป็นพิเศษ

กอร์เนย่า เปิดบ้านพบ บาร์เซโลน่า

ปธ.ยูฟ่า เปิดใจ ลิเวอร์พูล กับเส้นทางแชมป์พรีเมียร์ลีก